top of page

ริโน่ ชื่นชมสปัลเล็ตติและปกป้องแจ๊ค


โค้ชกัตตูโซ่ – มันถือเป็นเกียรติที่ได้ต่อกรกับลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ โค้ชอินเตอร์ และปกป้องกองกลางของทีม โบน่าเวนตูร่า

ปีศาจแดงดำซึ่งจะพบกับอริร่วมเมืองในดาร์บี้แมทช์ Derby della Madonnina ในคืนนี้ ซึ่งทั้งสองทีมกำลังไล่ล่าพื้นที่สุดท้ายของบอลถ้วยใหญ่สุดในยุโรป


บางคนบอกว่า นี่จะเป็นโอกาสอันดีที่จะประลองกำลังระหว่างสองโค้ชแต่โค้ช “ริโน่” บอกปัดระหว่างแถลงข่าว “มันไม่ใช่การเปรียบเทียบ” – “สปัตเล็ตติมีโปรไฟล์การคุมทีมที่สวยหรู มันเทียบกับผมไม่ได้และตอนนี้มันเป็นการแข่งขันของฟุตบอลที่จะเกิดขึ้นไม่ใช่การแข่งขันระหว่างผมกับเขา และผมรู้สึกเป็นเกียรติมากกว่าที่ได้ปะทะกับเขา”


เมื่อถูกถามถึงแนวการเล่นในเกมนี้ กัตตูโซ่ตอบว่า “มันจะเป็นการเล่นแบบที่มิลานเล่น การตั้งเกมและทำเกมบุกด้วยระบบ 4-2-3-1 ด้วยเทคนิคและความเร็ว เราจะพยายามไม่เสียการครองบอลและคอยตั้งรับ”

“ถ้าเราปิดการส่งบอลได้เราก็จะไม่ต้องลำบากในแดนกลาง ในเกมกับยูเว่ตอนที่เสียประตูแรกมันเกิดความเข้าใจกับผิดระหว่างบิเกลียกับโบนุชชี่ เช่น ถ้าคุณบุกและผมบุกมันจะเกิดช่องว่างในแดนกลาง ซึ่งมันเป็นข้อผิดพลาดเช่นเดียวกับเกมกับปืนใหญ่”


“ผมขอเกมที่แน่นเพื่อหยุดการเจาะเกมในแดนกลางที่ซึ่งดิบาล่าและฮิกัวอินเกมบอลได้เสมอ”

“อินเตอร์มีปีกที่ชอบเลี้ยงตัดเข้ากลางซึ่งมันเป็นจุดเด่นของพวกเขา ซึ่งพวกเราต้องระวังเกมบุกในจุดนั้น”

“การเปลี่ยนระบบการเล่นเหรอ? ผมคงไม่บอกพวกคุณหรอกแม้พวกคุณจะพยายามล้วงจากผม คุณต้องส่งสายสืบมาล้วงเอาจากผมเอง”


“โบนุขขี่ในตำแหน่ง regista? – ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เราจะมาลองระบบอะไรแม้แต่นิดเดียวเพราะเมื่อเราเสียความเข้มแข็งในทีมเราจะถูกถ่างและเราจะเสียการครองบอล เมื่อเราเล่นกันได้แน่นเราจะเปิดเกมรุกคืบได้ ถ้าเราจะลองทีมใหม่เราต้องมีเวลาและการฝึกซ้อมรายวัน ผมคงไม่ยอมลองของแบบนั้นในเกมสำคัญแบบนี้แน่นอน”


เมื่อวันจันทร์ (หลังเกมกับยูเว่) ผมได้พบกับความจริง แต่ผมก็เคยมีประสบการณ์กับเรื่องแบบนี้มาหลายปีแล้วและความพ่ายแพ้ต้องถูกลบออกไป นี่มันเป็นครั้งที่สองในรอบไม่กี่สัปดาห์เพราะเกมที่ลอนดอนมันทำผมเจ็บปวด เรามีนักเตะที่อายุน้อยหลายคนและนี่คือเกมที่จะเปลี่ยนฤดูกาล

ผมดีใจที่ไม่มีใครในทีมพอใจกับการเล่นของพวกเรา เราต้องแข็งแกร่งและโตขึ้น ตอนนี้ผมมีนักเตะที่ดีและยังไม่ใช่ระดับแชมป์ ตอนนี้เราจะต้องยกระดับของทีมและคุณภาพของทีมให้สูงขึ้น เพิ่มความเสี่ยงและก้าวไปข้างหน้าอีกระดับ


โบน่าเวนตูร่าโดนโจมตีมากในสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่กัตตูโซ่ก็ปกป้องเขา “แจ๊คโดนพวกคุณโจมตีซะเละเลยแต่เขาก็ยังสำคัญสำหรับเรานะ ผมไม่เห็นว่าเขาจะทำได้แย่อย่างที่สื่อเขียนและผมหวังว่าเขาจะเล่นได้ดีในเกมกับอินเตอร์ ในเกมทีมชาติเขาไม่ได้ลงเล่นดังนั้นเขาจึงได้พัก เอางี้ดีกว่า เขานี่หายนะของทีมในเกมกับม้าลายเลยเหรอ? ผมว่าถ้าลูกยิงของฮาคานเข้าประตูไปและไม่ได้ชนคานนะ มิลานก็จะขึ้นนำ 2-1 และเกมก็คงออกมาอีกหน้านึงแล้ว


@bigg แปลจาก italia-football

Thai Milan | bit.ly/thai-milan

178 views0 comments

Recent Posts

See All

ทุบซานซิโร่ สร้างสนามใหม่ทันปี 2022

เอ ชักไม่แน่ละ ข่าวจาก La Repubblica รายงานเมื่อ 21 มิ.ย.ว่า มิลานและอินเตอร์กำลังเร่งแผนสร้างสนามใหม่ร่วมกัน โดยจะไม่ซ่อมซานซิโร่แต่จะเสนอเทศบาลในการสร้างสนามใหม่ข้างๆ ซานซิโร่ โดยสนามใหม่นี้จะสร้างข

bottom of page