top of page

ถึงเวลาต้องอำลา ซานซิโร่

2 ทีมใหญ่ มิลาน และ อินเตอร์ แห่งเมืองมิลาน กำลังอยู่ในช่วงนำเสนอแผนสร้างสนามใหม่ขนาด 6 หมื่นที่นั่ง ราคาประมาณหนึ่งพันสองร้อยล้านยูโร ซึ่งการสร้างสนามใหม่นี้จะสร้างบนพื้นที่เดิมของซานซิโร่ เนื่องจากที่ดินค่อนข้างจำกัดในการสร้างสนามใหม่มันอาจจำเป็นต้องรื้อสนามเก่าทิ้ง ซึ่งแผนการนี้มีการถกเถียงกันอย่างมากจากแฟนบอลและนักการเมืองซึ่งเสียดายสนามจูเซปเป้เมียซซ่าแห่งนี้เพราะมันถือเป็นสนามที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานทั้งสำหรับมิลานและอินเตอร์


ตามแผนการรื้อสนามคือประมาณหลังปี 2026 ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันโอลิมปิคฤดูหนาวที่เมืองมิลานจะเป็นเจ้าภาพ คำถามที่ผุดขึ้นมาในตอนนี้คือ มันใช่เหรอที่จะทุบวิหารแห่งลูกหนังของวงการฟุตบอลอิตาลีเพื่อสร้างสนามใหม่ให้กับสองสโมสรแห่งเมืองมิลาน

สนามปัจจุบันเป็นสนามของเทศบาลเมือง ดังนั้นการตัดสินใจจะขึ้นอยู่กับเทศบาล อย่างไรก็ดีการสร้างสนามถือเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืนของทีมบอลแห่งเมืองมิลาน หากทีมไม่มีสนามเป็นของตนเองมันจะเป็นเรื่องยากที่จะไปเทียบเคียงกับทีมใหญ่ในยุโรป ซึ่งตอนนี้ก็กำลังเกิดขึ้นอยู่



ถ้าเป็นไปได้ในการสร้างสนามใหม่บนพื้นที่อื่นในเมืองมิลานก็คงจะเป็นเรื่องงานและจะปล่อยให้สนามเมียซซ่าไม่ถูกทุบทิ้ง แต่ตามการคำนวณแล้วแนวทางที่เหมาะสมที่สุดคือการสร้างในเขตซานซิโร่ ซึ่งจะเหลือเพียงการทุบสนามที่ยิ่งใหญ่แห่งเมืองมิลานนี้ทิ้ง เรื่องนี้คงเจ็บปวดไม่เฉพาะกับแฟนอินเตอร์และมิลานเท่านั้นแต่ยังทำลายความรู้สึกของแฟนบอลอิตาลีด้วย

แต่หากคุณต้องการกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ในอดีตคุณอาจต้องเลือกแนวทางที่โหดร้ายนี้

นอกเหนือจากนั้นการเก็บสนามไว้และทีมทั้งสองไปสร้างสนามใหม่ก็จะเกิดค่าใช้จ่ายในการดูแลมากมายสำหรับชาวมิลาน แม่แต่สนามเวมบลีที่ยิ่งใหญ่ยังต้องทุบทิ้งเพื่อสร้างสนามใหม่


ซึ่งแรกๆ นั้นพวกอังกฤษก็ไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่แต่พอเวลาผ่านไปก็ยอมรับการสูญเสียสัญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่ไปได้ เช่นเดียวกับที่แอตเลติโก้มาดริดที่ทิ้งสนามกัลเดรอนไปสู่สนามว่านต๋า (Wanda Metropolitano) ที่สวยงามที่สุดสนามหนึ่งในโลก ดังนั้นใครที่ต้องการอยู่ในระดับที่สูงและแข่งขันได้จำเป็นต้องเริ่มต้นใหม่ซึ่งมิลานและอินเตอร์ต่างเสียเวลาไปมากแล้ว โดยเฉพาะคู่ปรับตัวฉกาจอย่างม้าลายที่ครองเจ้าอิตาลีมา 8 ปีติด ไม่มีเวลาจะเสียอีกแล้ว สนามใหม่ต้องเร่งสร้างให้เร็วที่สุดไม่ว่าจะต้องเสียอะไรเพื่อนำเมืองมิลานกลับมาเป็นเมืองหลวงแห่งวงการฟุตบอลอิตาลีอีกครั้ง เจ้าของทีมทั้งสอง ทั้งอเมริกันและจีนต่างพยายามเพิ่มรายได้ให้กับสโมสรและสนามใหม่จะเป็นจุดสำคัญในการพัฒนานี้


ลาก่อนซานซิโร่


@bigg แปลจาก acmilan.theoffside.com

327 views0 comments

Recent Posts

See All

ทุบซานซิโร่ สร้างสนามใหม่ทันปี 2022

เอ ชักไม่แน่ละ ข่าวจาก La Repubblica รายงานเมื่อ 21 มิ.ย.ว่า มิลานและอินเตอร์กำลังเร่งแผนสร้างสนามใหม่ร่วมกัน โดยจะไม่ซ่อมซานซิโร่แต่จะเสนอเทศบาลในการสร้างสนามใหม่ข้างๆ ซานซิโร่ โดยสนามใหม่นี้จะสร้างข

bottom of page